Lượt xem: 440

Huyện nông thôn mới Mỹ Xuyên tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt thấp

Mỹ Xuyên là huyện đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng được công nhận huyện nông thôn mới và đang trong quá trình nỗ lực thực hiện các tiêu chí để tiến tới đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, từ tháng 7/2021, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) của huyện đã giảm từ 92,7% xuống còn 64,7% dân số. Đây là một thách thức lớn để Mỹ Xuyên tiếp tục phấn đấu là lá cờ đầu trong phong trào xây dựng huyện nông thôn mới tại tỉnh nhà.

 


Tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Mỹ Xuyên.

 

    Từ ngày 01/7/2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Mỹ Xuyên đã thực hiện điều chỉnh giảm 56.274 thẻ BHYT của các đối tượng không còn được ngân sách Nhà nước hỗ trợ mua thẻ BHYT theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và danh sách thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025, bao gồm các xã: Thạnh Quới, Đại Tâm, Hòa Tú 2, Gia Hòa 1, Gia Hòa 2, Ngọc Tố, Ngọc Đông, Tham Đôn và Thạnh Phú, trong đó xã Thạnh Phú giảm nhiều nhất với 20.200 thẻ.

    Để đảm bảo quyền lợi người tham gia BHYT, BHXH huyện Mỹ Xuyên đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin kịp thời đến người dân về việc không còn được Nhà nước hỗ trợ thẻ BHYT; vận động người dân tích cực chuyển sang tham gia BHYT theo hộ gia đình, đồng thời, khẩn trương phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã bị giảm thẻ tiến hành rà soát, lập danh sách và cấp 1.514 thẻ BHYT các nhóm đối tượng khác (hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội, người có công...); cấp 8.591 thẻ BHYT cho đối tượng người dân đang sinh sống tại các ấp đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 433/QĐ-UBDT ngày 18/6/2021 của Ủy ban Dân tộc về phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

    Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều hoạt động truyền thông theo hình thức trực tiếp thời gian qua không thể triển khai theo kế hoạch, số người tham gia BHYT hộ gia đình tuy có tăng nhưng không đáng kể so với tổng số người đã giảm thẻ trước đó. Tính đến giữa tháng 9/2021, toàn huyện có 34.918 người tham gia BHYT hộ gia đình, tăng 4.744 người so với tháng 6/2021, tổng số người đang tham gia BHYT của huyện là 102.418 người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 64,8%. Trong khi đó, để giữ vững tiêu chuẩn nông thôn mới, huyện Mỹ Xuyên phải đạt tỷ lệ bao phủ BHYT ít nhất từ 85% trở lên. Đây là một thách thức lớn đối với huyện Mỹ Xuyên nói chung cũng như BHXH huyện nói riêng.

    Trước tình hình COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, trong thời gian tới, BHXH Mỹ Xuyên tiếp tục tranh thủ sự chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện và BHXH tỉnh, đa dạng và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình và BHYT học sinh, sinh viên phù hợp với từng thời điểm và đảm bảo yêu cầu phòng, chống COVID-19; phấn đấu hoàn thành mục tiêu về bao phủ BHYT toàn dân, giữ vững tiêu chuẩn nông thôn mới, góp phần cho công tác an sinh xã hội, ổn định cuộc sống người dân tại địa phương

Hải Đăng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 1789
  • Trong tuần: 71,122
  • Tất cả: 11,865,149